วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2559

กราบ "หลวงพ่อพยอม" วัดสวนแก้ว

 คณะศิษย์วัดพระธรรมกาย นำโดย "นายองอาจ ธรรมนิทา" โฆษกคณะศิษย์วัดพระธรรมกาย

  และ "นางสาวกรรณิการ์ อยู่ศรี" รองโฆษกคณะศิษย์ฯ เข้ากราบนมัสการ "พระเดชพระคุณพระราชธรรมนิเทศ (หลวงพ่อพยอม)" ณ วัดสวนแก้ว จังหวัดนนทบุรี 



  ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีสื่อมวลชนบางสื่อ ได้นำบทสัมภาษณ์ของ "พระเดชพระคุณหลวงพ่อพยอม" ไปเผยแพร่และใช้ถ้อยคำพาดหัวรุนแรง จนอาจส่งผลให้ผู้อ่านได้รับข้อมูลที่ไม่ตรงไปตามความเป็นจริง นำสู่ความเข้าใจผิดและสร้างความเสื่อมเสียต่อ "พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย คณะศิษยานุศิษย์ และวัดพระธรรมกาย" คณะศิษย์ฯ จึงได้มีการไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อเป็นหลักฐานป้องกันไม่ให้เกิดการเข้าใจผิดและสร้างความแตกแยกในหมู่ชาวพุทธด้วยกัน 



  โดย "พระเดชพระคุณหลวงพ่อพยอม" ได้กล่าวถึงกรณีข้างต้นว่าข้อมูลที่ท่านได้รับอาจไม่ครบถ้วน และการนำเสนอของสื่อตัวกลางอาจชี้นำให้เกิดความเข้าใจผิด ท่านจึงได้ออกมากล่าวขอโทษผู้เกี่ยวข้องแล้วนั้น



  ในฐานะชาวพุทธ "คณะศิษยานุศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย" จึงได้เข้ากราบนมัสการขอบพระคุณและขอขมาลาโทษ



  ต่อพระเดชพระคุณท่าน หากได้กระทำผิดพลาดล่วงเกิน กาย วาจา ใจ แม้โดยไม่ตั้งใจหรือมีเจตนาลบหลู่ดูหมิ่นท่านก็ตาม แต่เพื่อความบริสุทธิ์บริบูรณ์ในฐานะพุทธมามกะและเชื่อมสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นในฐานะพุทธบริษัท 4 ที่ต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน เหมือนดวงตะวันที่มีดวงเดียวสืบไป



  นับว่าเป็นการสร้างความเข้าใจอันดี ความสัมพันธ์ระหว่างองค์กร และโดยสำคัญพระศาสนาต้องการความปรองดอง เราหันหน้าเข้าหากันพูดคุยกันมากขึ้น  นิ่งกันมากขึ้น และให้อภัยกันมากข่ึ้นสังคมอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขอย่างแน่นอน http://winne.ws/n4184

นี่หรือสื่อ !!! พระพยอม "ขอโทษ" กรณีข่าว "พระธัมมชโย" http://lovesourchools.blogspot.ca/2016/06/blog-post.html

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Copyright © 2015 @วัดเอย>>>วัดพระธรรมกาย
| Distributed By Gooyaabi Templates